info@kichhongvan.com
Hotline: 028 2244 6454- 0828521252

Kịch "Góc tối showbiz": Hào quang cay đắng

    1.288 lượt xem

Phơi bày những sự thật trần trụi của thế giới người nổi tiếng, kịch Góc tối showbiz dù không thật sự mới lạ hay đột phá nhưng vẫn để lại nhiều cảm xúc nơi khán giả.

Góc tối showbiz (Tác giả: Phạm Tân, Đạo diễn: Lê Tín) đề cập đến những vấn đề nhức nhối của showbiz: gạ tình, đánh đổi để nổi tiếng, quan hệ bầu show - ca sĩ, quan hệ tình tay 3, chuyện đồng tính... Tất cả những vấn đề đó những tưởng đã cũ mòn nhưng chưa bao giờ thôi hết tính thời sự. Do đó, cái khó của vở kịch là làm sao để thuyết phục, chạm đến cảm xúc khán giả mà không gây nên sự nhàm chán.

Câu chuyện trong Góc tối showbiz xoay quanh hai anh em nuôi Tiến Tân (Huỳnh Đông) và Công Tố (Minh Luân) từ nhỏ sống bên nhau thắm thiết dưới sự chăm sóc của ông Tư cô đơn (Xuân Nghị) và bà Tư (NSND Hồng Vân) - người phụ nữ hàng xóm tốt bụng sống đơn thân.
 

Tiến Tân có tài đánh đàn, mỗi đêm đều cùng Công Tố với giọng hát trời phú phục vụ khán giả ở những quán nhậu bình dân xứ cù lao. Sau khi lọt vào mắt xanh của bầu show Kim Anh (Ốc Thanh vân), Công Tố quyết từ bỏ gia đình lên thành phố với ước mong được nổi tiếng và đó cũng là khởi nguồn khiến cuộc đời anh bước sang trang mới với biết bao cạm bẫy, lọc lừa, mất mát...

Góc tối showbiz được chia thành hai bức tranh tương phản: một ở miền cù lao thanh bình và một thuộc thế giới showbiz xa hoa. Sự đối lập này dẫn dắt khán giả vào câu chuyện có lớp lang, đồng thời góp phần tạo nên tính cách, số phận cho các nhân vật.

Thuộc thể loại tâm lý hài, tiếng cười trong vở kịch được khai thác khá hợp lý với nhiều mảng miếng, lời thoại trau chuốt. Đó là mối tình già của ông bà Tư cô đơn; là câu chuyện “thô mà thật” của cô bé Mỹ Tiên đồng trang lứa với anh em Tân - Tố; là sự tiết chế đủ khéo khi đan cài các chi tiết đồng tính... Tất cả những tiếng cười ấy làm giãn nở không khí vở kịch khiến khán giả có thể cười khoái chí, nhưng đồng thời là chất xúc tác để đẩy phần “bi” trong câu chuyện lên cao trào.

 

Cảm giác cô độc, bị cha ghẻ lạnh của Tân khi xa đứa em trai yêu dấu, sống che giấu thân phận thật của mình; chưa kịp hân hoan trong hào quang nổi tiếng để rồi sau đó phát hiện mình rơi vào cạm bẫy, bế tắc tột cùng của Công Tố (giờ là ông hoàng bolero Nguyễn Phi Long)... ít nhiều lấy được sự đồng cảm nơi khán giả. Đỉnh điểm của câu chuyện khi Công Tố gây ra tội lỗi tày trời và lúc này, anh mới nhận ra tất cả, đặc biệt là nỗi đau mà Tiến Tân đã phải chịu đựng bấy lâu nay.Góc tối showbiz vẫn còn chút tiếc nuối bởi tất cả những thứ được bày biện trong đó không hề mới, thậm chí những góc khuất ấy còn “nhẹ đô” hơn so với thực tế.

 

Nửa đầu câu chuyện diễn tiến có phần chậm, trong khi đó, phần nội dung được khán giả mong đợi nhất ở nửa sau có phần chóng vánh. Nên chăng cao trào của câu chuyện cần được đẩy lên khốc liệt hơn nữa để khán giả càng tin hơn vào kết cục như nó đã diễn ra. Vai Công Tố của Minh Luân cũng cần hơn sự sắc nét khi khắc họa sự biến chuyển tâm lý nhân vật. Xét trên tổng thể, câu chuyện về thân phận con người, bài học về tình đời, tình người và cái giá của sự nổi tiếng trong Góc tối showbiz vẫn là lựa chọn thú vị dành cho khán giả.

Vở diễn đang thường xuyên sáng đèn tại Sân khấu kịch Phú Nhuận, TPHCM.

Hải Duy
http://sggp.org.vn/vanhoavannghe/sankhau/2016/5/419904/